Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Tư Pháp

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Luật gia tỉnh Lạng Sơn tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật tại cơ sở năm 2023

Trong các ngày 30/9- 01/10/2023 Luật gia tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Tràng Định tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Hôn nhân và gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình…. tại thôn Mậu Đốt, Xã Tri Phương; thôn Phan Thanh, xã Đề Thám, cùng sự có mặt của hơn 140 người là Trưởng thôn; Bí thư chi bộ và đại diện các hộ gia đình trong 2 thôn tham dự.

Tiếp đó ngày 07-08/10/2023  Hội Luật gia tỉnh lại phối hợp với phòng Tư pháp huyện Văn Lãng tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Hôn nhân và gia đình, Luật phòng chống tác hại của rượu bia …. tại 02 thôn Bản Lè, thôn Nà Tềnh xã Hoàng Việt cho hơn 120 đại biểu là Trưởng thôn và đại diện các hộ gia đình tại các thôn Bản Lè, thôn Nà Tềnh. Do Báo cáo viên Hội Luật gia tỉnh trình bày.

VPT9.jpg

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị tại thôn Mậu Đốt, xã Tri Phương

Hội nghị đã được nghe báo cáo viên của Hội Luật gia tuyên truyền, phổ biến các Luật: Luật Hôn nhân và gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật phòng chống tác hại của rượu bia… tuyên truyền quy định chính sách của nhà nước tại Nghị định 100/2019/NĐ- CP ngày 30/12/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Trong đó nhấn mạnh về xử phạt hành chính khi vi phạm quy định về nồng độ cồn, thời gian vừa qua phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công an các huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn tại các tuyến đường trọng điểm. Một số trường hợp khi phát hiện tổ công tác đã có hành vi bỏ chạy, không hợp tác và chống đối lực lượng chức năng… Các trường hợp vi phạm được phát hiện đều bị xử lý nghiêm, trong các ca kiểm tra không loại trừ phương tiện của tổ chức, cá nhân nào và khi phát hiện vi phạm ngoài xử lý hành chính, Cảnh sát giao thông cũng giử thông báo vi phạm tới các cơ quan quản lý đối với các trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang… để có biện pháp xử lý. Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực cũng như để trở thành thói quen, văn hóa khi tham gia giao thông “đã uống rượu bia thì không lái xe”, xử lý hành vi vi phạm với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

VPT99.jpg

Ảnh: Đ/c Lương Văn Chuyền, Chánh Văn phòng Hội Luật gia tỉnh triển khai nội dung tại Hội nghị

VPT999.jpg

Ảnh: Các đại biểu tham dự Hội nghị tại thôn Bản Lè, xã Hoàng Việt

Qua đây cũng khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, đồng thời nắm rõ hơn các quy định của nhà nước khi nào người tham gia giao thông bị xử phạt nồng độ cồn, về mức phạt vi phạm do vượt quá mức nồng độ cồn quy định, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn./.

Ngọc Yến